Tin tức

3 mẫu khung tranh tứ quý đẹp nhất bạn đã biết chưa ?

3 mẫu khung tranh tứ quý đẹp nhất bạn đã biết chưa ?

Khung tranh tứ quý đẹp sẽ là một phần không thể tách rời để có được bộ tranh tứ quý hoàn hảo nhất. Vậy đâu sẽ là bộ khung tranh tứ quý đẹp và phù hợp nhất. Hãy cùng đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Khung tranh tứ quý là gì ?

Khái niệm từ "khung tranh" bắt nguồn từ những đường viền được trang trí bao quanh những tác phẩm hội họa trên bình hoa, tường, nóc nhà mồ cổ 3-4000 năm trước.

Cùng với thời gian thì giờ đây khung tranh nói chung, hay khung tranh tứ quý trở thành một phần quan trọng và không thể tách rời khỏi bức tranh giúp bảo vệ cũng như tăng phần thẩm mỹ của bộ tranh

Đối với dòng tranh tứ quý thì chỉ có duy nhất khung chữ nhật dọc. 

Tuy là bộ gồm 4 bức tranh chữ nhật dọc đặt cạnh nhau nhưng vẫn cần để giữa các bức tranh 1 khoảng trống trắng từ mép tranh đến khung tranh để tạo sự thoải mái, dễ chịu, giúp tranh co giãn theo thời tiết và không gây cảm giác xung đột giữa các bức tranh.

khung tranh tứ quý

Tại sao cần lựa chọn khung tranh tứ quý tốt ?

Lựa chọn khung tranh tứ quý hay bất kì một bức tranh nào cũng vậy, phần khung tranh luôn luôn phải được quan tâm đến.

Có rất nhiều người đi lựa chọn mua cho mình những bộ tranh nhưng lại thờ ơ đến phần khung, đây là một hành động hoàn toàn sai lầm.

Khung tranh tứ quý nói chung hay khung tranh tứ quý nói riêng có thể hiểu như là bộ quần áo chúng ta mặc vậy. Bởi để có thể trở nên hoàn hảo nhất thì tất cả xung quanh ta đều phải là tuyệt nhất

Vì vậy, việc lựa chọn khung tranh tứ quý tốt nhất là điều vô cùng quan trọng.

Nó sẽ làm cho tổng thể bộ tranh trở nên ăn khớp hoàn chỉnh với nhau, tạo nên những vẻ đẹp tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Ngoài ra khung tranh còn như 1 phần quan trọng giúp bảo vệ góc cạnh của bức tranh tránh bị cong vênh, hay bị ăn mòn,....

Nếu bạn thờ ơ trong việc lựa chọn khung tranh dẫn tới lựa chọn khung tranh kém chất lượng sẽ làm cho bức tranh xuống cấp rất nhanh, đồng thời cũng làm mất đi những ý nghĩa tốt đẹp vốn có mang lại.

khung tranh tứ quý

Xem thêm: 3 ý nghĩa của tranh tứ quý tuyệt hay mà bạn không thể bỏ qua

Khung tranh tứ quý gỗ

Khung tranh gỗ tứ quý có thể được coi là dòng khung tranh tứ quý phổ biến nhất thời điểm hiện tại

Ưu điểm của khung tranh tứ quý gỗ là có thể kết hợp cùng nhiều chất liệu khác nhau của bộ tranh từ chất liệu bằng đồng, bằng vải, bằng giấy in,....

Chính bởi khung gỗ đang là loại khung phổ biến bậc nhất nên việc lựa chọn loại khung tranh gỗ tứ quý này sẽ càng trở nên khó khăn vì có quá nhiều loại tràn lan trên thị trường

Nếu bạn không lựa chọn thật kĩ càng và mua ở những nơi không đảm bảo uy tín thì rất có thể mua về sẽ bị mối mọt ăn mòn dần điều này vô tình sẽ làm cho bức tranh trở nên mất giá trị và mang lại những điều không tốt cho gia chủ. 

Hiện nay, khung tranh gỗ tứ quý có rất nhiều loại mà các bạn có thể tham khảo như:

  • Gỗ tự nhiên : Đặc điểm của loại khung gỗ này là giá thành khá cao, nhất là với những loại gỗ quý. Đây được cho là loại khung gỗ thể hiện được tính thẩm mỹ cao nhất.

  • Ván gỗ ( gỗ MDF): Đây là chất liệu gỗ tái chế nên giá khung tranh khá rẻ. Đây là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất bởi vừa giá rẻ mà lại ít cần đến bảo trì nên đây là sự lựa chọn không hề tồi.

  • Gỗ Composter: Loại gỗ này có ưu điểm là độ bền lớn và tính thẩm mỹ cao cùng với việc vệ sinh dễ dàng cũng có thể lả một sự lựa chọn đáng tham khảo.

khung tranh tứ quý

 

Khung tranh tứ quý bằng kim loại

Khung tranh tứ quý bằng kim loại cũng sẽ là một sự lựa chọn đáng cho bạn lưu tâm.

Chất liệu kim loại thường gặp để làm khung tranh tứ quý bao gồm:

  • Bạc: Đây có thể là khung tranh tứ quý kim loại với giá thành gần như là cao nhất. Vì vậy nên việc lựa chọn khung tranh này cần phải có giao hẹn đặt trước, cọc trước và rất ít khi thấy xuất hiện trên thị trường

  • Đồng: Khung đồng chính là khung tranh được nhắc tới nhiều chỉ sau khung gỗ và khung nhựa. Khung đồng cũng được cho là một trong những kim loại hiếm. Tuy nhiên với những bức tranh tứ quý bằng đồng thì ngoài sự kết hợp với khung gỗ ra thì việc lựa chọn cho mình bộ khung bằng chính chất liệu đồng luôn cũng sẽ mang lại bố cục hợp lý cho bộ tranh

Nhiều người cho rằng với các chất liệu từ kim loại sẽ dễ bị oxy hóa và dễ bị ăn mòn. Tuy nhiên đây chỉ là suy nghĩa cách đây một vài năm về trước.

Bởi hiện tại, các công nghệ đã được cải tiến nhiều hơn rất nhiều và hoàn toàn có thể xử lý được những vấn đề xỉn màu, oxy hóa. Vì vậy mà vấn đề này hiện tại đã không còn phải là những nỗi lo dành cho những loại khung tranh tứ quý kim loại nữa.

Khung tranh tứ quý bằng nhựa

Cùng với khung tranh bằng gỗ tứ quý thì khung nhựa của dòng tranh này cũng là vô cùng phổ biến

Những loại nhựa như polystyrene đôi khi được sử dụng trong các khung tứ quý mà bạn có thể dễ dàng tìm và mua tại các nhà cung cấp trên toàn quốc. 

Mặc dù khung nhựa có tính phổ biến nhiều nhưng tính thẩm mỹ của loại khung tranh này không cao và ưu điểm là giá rẻ hơn các loại khác. 

Với khung nhựa thì chúng sẽ tốt cho một khung hình mà bạn chỉ cần tạm thời hoặc cho một cái gì đó có kích thước tiêu chuẩn.

khung tranh thêu tứ quý

Có thể bạn quan tâm: 4 vị trí treo tranh tứ quý đúng mang tài lộc vào nhà nhiều vô kể

Giá khung tranh tứ quý là bao nhiêu ?

Đầu tiên khi nói đến giá khung tranh tứ quý thì cần phải hiểu rõ cách để định giá một bộ khung tranh.

Ngoài các chất liệu tạo nên khung tranh cho bộ tứ quý như đã nói ở trên thì giá thành của khung tranh cũng sẽ thay đổi theo hình dạng, kích thước bộ tranh mà bạn muốn lựa chọn.

Như đã đề cập đến thì hiện tại các mức giá để sở hữu khung tranh là không cố định.

Việc bạn lựa chọn tranh cùng chất liệu tranh cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến khung tranh đi cùng. 

Về cơ bản, các bạn cần nắm rõ đối với dòng khung tranh nhựa sẽ có giá thành rất rẻ chỉ từ vài trăm có khi chi vài chục nghìn đồng.

Còn đối với các loại khung tranh gỗ, khung tranh đồng thì giá thành sẽ rất cao có thể lên tới hàng triệu đồng. Dưới đây sẽ là một vài kích thước khung tranh tứ quý chuẩn cho bạn tham khảo

Một vài mẫu tranh và mẫu khung tranh tứ quý đẹp

Khung tranh thêu tứ quý

khung tranh thêu tứ quý

Mẫu khung tranh thêu tứ quý nhựa giả gỗ

Khung tranh gỗ tứ quý

khung tranh gỗ tứ quý

Khung tranh gỗ tứ quý

Khung tranh đồng tứ quý

khung tranh đồng tứ quý

Tranh tứ quý chất liệu đồng đỏ cao cấp

Việc lựa chọn khung tranh cho bộ tranh tứ quý là vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ thể hiện toàn bộ vẻ đẹp của bộ tranh này. Hi vọng với những gì đã chia sẻ qua bài viết, các bạn có thể tìm và lựa chọn cho mình bộ khung tranh tứ quý đẹp chuẩn nhất !

 

Đang xem: 3 mẫu khung tranh tứ quý đẹp nhất bạn đã biết chưa ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng